13 phần mềm quản trị doanh nghiệp nổi bật năm 2018
Phần mềm quản trị doanh nghiệp được định nghĩa là một hệ thống công cụ trợ giúp doanh nghiệp trong việc tự động hóa và tối ưu các quy trình vận hành. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm cung cấp cho người dùng các công cụ từ quản lý đơn lẻ một bộ phận (CRM, Kế toán, Bán hàng,…) hoặc giải pháp quản trị tổng thể phức tạp bao hàm nhiều mảng.
Điều quan trọng các doanh nghiệp phải nhận thức được rằng, bất kỳ phần mềm quản trị doanh nghiệp nào được đưa đến để giúp quá trình vận hành và giải quyết công việc nội bộ trở nên hiệu quả hơn, chứ không phải bôi thêm việc để làm. Không may thay, nhiều doanh nghiệp mặc dù đã sử dụng phần mềm nhưng vẫn nhập liệu song song dữ liệu trên một hệ thống khác. Điều đó khiến thời gian hoàn thành 1 công việc bị nhân lên gấp đôi. Đó cũng chính là thực tế sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Đây là một trong những nguyên nhân chủ chốt tại sao tỷ lệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp lại ít đến vậy.
Điều một nhà lãnh đạo – chủ doanh nghiệp cần làm ngay bây giờ là tìm ra cho mình một phần mềm quản trị doanh nghiệp được đánh giá tốt, đáp ứng được các nhu cầu quản trị nội bộ của mình và triệt để ứng dụng, vượt qua mọi khó khăn giai đoạn đầu, áp nhân viên phải tuân thủ quy trình cho đến khi thành công.
Một giải pháp quản trị doanh nghiệp có thể chứa đựng một hoặc bao gồm nhiều tính năng như sau:
Điều một nhà lãnh đạo – chủ doanh nghiệp cần làm ngay bây giờ là tìm ra cho mình một phần mềm quản trị doanh nghiệp được đánh giá tốt, đáp ứng được các nhu cầu quản trị nội bộ của mình và triệt để ứng dụng, vượt qua mọi khó khăn giai đoạn đầu, áp nhân viên phải tuân thủ quy trình cho đến khi thành công.
Một giải pháp quản trị doanh nghiệp có thể chứa đựng một hoặc bao gồm nhiều tính năng như sau:
- Quản lý bán hàng
- Quản lý chăm sóc khách hàng (CRM)
- Quản lý kho hàng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý nhân sự
- Quản lý kế toán
- Quản lý dự án
- Quản lý sản xuất
- Quản lý du lịch
- Quản lý bảo trì thiết bị
Mỗi tính năng đều có một hệ thống báo cáo đi kèm, giúp người dùng tự động tổng hợp báo cáo mà không cần quá nhiều thao tác thủ công. Để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn phần mềm, chúng tôi đã liệt kê ra danh sách 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay – những hệ thống được mệnh danh là cánh tay phải của chủ doanh nghiệp, giúp họ kiểm soát hiệu quả công việc của mình chỉ với một vài cú click chuột.
Mỗi phần mềm quản trị doanh nghiệp được liệt kê ở dưới đều là các đơn vị cung ứng giải pháp đáng tin cậy, thường xuyên update hệ thống và mức độ bảo mật cao, là các phần mềm cung cấp đa dạng giải pháp trong 1 hệ thống. Người dùng có thể chọn ra những tính năng phù hợp với doanh nghiệp của mình trong kho tàng chung để sử dụng.
Mỗi phần mềm quản trị doanh nghiệp được liệt kê ở dưới đều là các đơn vị cung ứng giải pháp đáng tin cậy, thường xuyên update hệ thống và mức độ bảo mật cao, là các phần mềm cung cấp đa dạng giải pháp trong 1 hệ thống. Người dùng có thể chọn ra những tính năng phù hợp với doanh nghiệp của mình trong kho tàng chung để sử dụng.
1. MICROSOFT DYNAMICS GP
Microsoft Dynamics GP là một phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp toàn diện. Phần mềm này sở hữu một kho tính năng từ quản lý vận hành cho đến quản lý tài chính, nhân sự, sản xuất.
Các tính năng nổi trội:
Các tính năng nổi trội:
- Quản lý tài chính và kế toán
- Quản lý & vận hành kho hàng
- Quản lý bán hàng & dịch vụ
- Phân tích và báo cáo
- Quản lý nguồn lực và thanh toán
Điều đặc biệt của bộ công cụ này: Microsoft Dynamics cung cấp tính năng đa dạng, toàn diện, có sẵn.
- Giá: Tùy theo yêu cầu
2. ORACLE
Oracle là một bộ ứng dụng được kết nối trực tiếp với các ứng dụng điện toán đám mây, cung cấp đầy đủ các tính năng, phân tích, đảm bảo độ bảo mật, tương thích với mobile và kết nối các cổng thông tin social.
Các đặc điểm nổi bật:
Các đặc điểm nổi bật:
- Quản lý nguồn nhân lực
- Quản trị doanh nghiệp
- Quản lý trải nghiệm khách hàng
- Quản lý chuỗi cung ứng
- Quản lý hiệu suất kinh doanh
Điều đặc biệt từ bộ công cụ này: Oracle là một giải pháp cung cấp mọi thức người dùng cần.
- Giá: Dựa trên yêu cầu.
3. ODOO
Odoo chứa đựng một kho tàng các ứng dụng mã nguồn mở mà doanh nghiệp cần đến như: CRM, Thương mại điện tử, kế toán, kho, điểm bán hàng, quản lý dự án,…
Các đặc điểm nổi bật:
Các đặc điểm nổi bật:
- Thiết kế màn hình dashboards tùy chỉnh để chủ doanh nghiệp có được cái nhìn tổng thể về bức tranh chung của chính doanh nghiệp mình
- Hỗ trợ đưa ra các dự báo chính xác
- Tự động hóa các hành động dựa trên kịch bản bán hàng: gọi điện cho khách hàng, đặt lịch họp và ghi chú trạng thái
- Nhắn tin theo thời gian thực, tăng hiệu quả cộng tác giữa các thành viên trong doanh nghiệp
Điều thú vị từ bộ công cụ này: Odoo chú trọng đặc biệt vào CRM và các chức năng quản trị doanh nghiệp. Hệ thống này cũng sở hữu cho ứng dụng lớn nhờ vào nền tảng mã nguồn mở.
- Giá: từ 14$/user/tháng
ERPViet là một giải pháp quản trị được phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Odoo thế giới, được tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
4. BITRIX24
Bitrix24 cung cấp bộ công cụ cộng tác và giao tiếp xã hội hoàn hảo, giúp doanh nghiệp quản lý tốt các team.
Các đặc trưng nổi bật:
Các đặc trưng nổi bật:
- Chia sẻ tài liệu và cung cấp hệ thống chat nội bộ
- Quản lý công việc và dự án bao gồm theo dõi thời gian và khối lượng công việc
- Quản lý quan hệ khách hàng bao gồm các kênh bán hàng, các biểu mẫu website, tự động hóa Marketing
- Tích hợp các cuộc gọi thoại trực tiếp từ CRM và ghi âm các cuộc hội thoại
Điều đặc biệt của bộ công cụ này: Bitrix24 chứa đựng những tính năng đa dạng, từ quản lý dự án truyền thống đến tích hợp các cuộc gọi và hệ thống tuyển dụng, email nội bộ.
- Giá: Từ 39$/tháng
5. SCORO
Scoro là một giải pháp quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ mà người quản trị có thể tìm thấy mọi tính năng mình cần: quản lý dự án, quản lý liên hệ, cộng tác team, hóa đơn và báo cáo.
Các tính năng thế mạnh của Scoro:
Scoro là một giải pháp quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ mà người quản trị có thể tìm thấy mọi tính năng mình cần: quản lý dự án, quản lý liên hệ, cộng tác team, hóa đơn và báo cáo.
Các tính năng thế mạnh của Scoro:
- Quản lý dự án và quản lý công việc
- Chia sẻ lịch team, đặt lịch họp và chia sẻ tài liệu
- Quản lý khách hàng và các luồng bán hàng
- Màn hình dashboard kiểm soát KPI theo thời gian thực
- Báo cáo chi tiết trên mọi phương diện
- Tự động tạo hóa đơn với mẫu của doanh nghiệp
Điều đặc biệt từ công cụ này: Scoro giúp doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ quy trình, vì vậy, thay vì dùng nhiều công cụ, người dùng chỉ đơn giản cần thao tác trên giao diện của Scoro.
- Giá: Từ 22$/user/tháng
- Dùng thử: 14 ngày
6. STUDIOCLOUD
StudioCloud cũng là một trong những giải pháp all-in-one giúp doanh nghiệp quản lý công việc kinh doanh ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào.
Các tính năng nổi trội:
Các tính năng nổi trội:
- Quản lý khách hàng, lead, người tổ chức, đối tác và nhà cung cấp
- Lên kế hoạch các sự kiện, đặt lịch hẹn, kiểm soát theo địa điểm
- Tạo và gửi các hóa đơn chuyên nghiệp từ bảng giá tùy chỉnh
- Tạo ra các luồng vận hành, quản lý deadline và các nhiệm vụ dự án, yêu cầu,…
- Gửi mail cá nhân tự động, hệ thống nhắc nhở, yêu cầu thanh toán,…
Điều đặc biệt của bộ công cụ này: cung cấp nền tảng quản trị linh hoạt thông qua việc tự động hóa cập nhật dữ liệu qua nhiều thiết bị như đám mây, máy tính bàn, điện thoại và nhiều thiết bị kết nối internet khác.
- Giá: 65$/tháng cho 1 team trên 3 người
7. ZOHO ONE
Zoho là bộ công cụ cung cấp tất cả những gì bạn cần để tạo team, quản lý quá trình cộng tác, giao tiếp giữa các thành viên trong team.
Các tính năng nổi trội:
Các tính năng nổi trội:
- Bán hàng & Marketing – CRM, tích hợp email, biểu mẫu online, live chat
- Cộng tác – Lưu trữ và chia sẻ tài liệu, tạo nhóm chat, các cuộc họp online
- Tài chính – Kế toán, hóa đơn, quản lý chi phí, quản lý kho hàng
Điểm đặc biệt của bộ công cụ này: Doanh nghiệp có thể thêm mới hoặc tích hợp 37 ứng dụng của Zoho như CRM, Mail, Tài chính, Sách, Sáng tạo,… để quản lý đầy đủ các lĩnh vực chuyên ngành trong doanh nghiệp trên cùng 1 hệ thống.
- Giá: từ 30$/ người dùng/ tháng
8. NETSUITE
Netsuite là bộ công cụ quản lý doanh nghiệp, cung cấp các công cụ đa dạng cho ERP, Tài chính kế toán, CRM, Nhân sự, Thương mại điện tử.
Các đặc trưng nổi bật:
Các đặc trưng nổi bật:
- Quản lý doanh nghiệp đa quốc gia – đa tiền tệ và đa nguyên tắc thuế, cộng tác tài chỉnh, quản lý các chi nhánh con
- Quản lý toàn diện Thương mại điện tử – từ kho hàng đến quản lý order, CRM, Marketing và tài chính
- Lên kế hoạch và quản lý nguồn lực, quản lý tài chính dự án, quản lý chi phí, CRM
- Quản trị doanh nghiệp thông minh – màn hình dashboards, báo cáo và số liệu phân tích chéo theo thời gian thực đều được tích hợp trong bộ công cụ này.
Điều đặc biệt của bộ công cụ này: NetSuite cung cấp cho người dùng bộ công cụ phong phú
- Giá: Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp
9. WORKETC
WORKetc là một flatform dựa trên nền tảng web dành riêng cho CRM, quản lý dự án và cộng tác
Các đặc trưng nổi bật:
Các đặc trưng nổi bật:
- Kết nối các tài liệu, thảo luận, ghi chú, liên hệ và bảng biểu trong dự án
- Quản lý ngân sách dự án phức tạp
- Tự động in hóa đơn của các hoạt động phát sinh chi phí ở các phòng ban
- Support trực tiếp, thông qua mẫu trên web và email
Điều đặc biệt của bộ công cụ này: Nhờ tích hợp nhiều mảng và hỗ trợ người dùng tối đa, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng khách hàng của mình luôn luôn được chăm sóc chu đáo.
- Giá: Từ 49$/user/tháng ( với 3 người dùng đầu tiên, áp dụng mức giá 65$/tháng)
10. ONESOFT CONNECT
OneSoft Connect tự quảng bá hình ảnh của chính mình như một phần mềm cập nhật các thông báo hằng ngày. Bộ công cụ này giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, đội nhóm và dự án hiệu quả.
Các đặc trưng nổi bật:
Các đặc trưng nổi bật:
- Hệ thống lưu trữ dữ liệu – lưu trữ tất cả các thông tin về khách hàng, đội nhóm, dự án và tài sản trên cùng một hệ thống
- Tự động nhắc nhở đối với các công việc quan trọng và các việc sắp đến deadline
Điều đặc biệt từ bộ công cụ này: OneSoft là một phần mềm được tối ưu dành cho các đội nhóm nhỏ thay vì các doanh nghiệp lớn.
- Giá: Miễn phí tư vấn, trả phí theo user: 6$/user/tháng
11. BLUECAMROO
BlueCamroo được xây dựng dựa trên mục tiêu tích hợp các chức năng của CRM và quản lý dự án. Bộ công cụ này cung cấp một giải pháp thống nhất, giúp doanh nghiệp quản lý liên hệ, bán hàng và dự án.
Các tính năng nổi bật:
Các tính năng nổi bật:
- Dự báo bán hàng
- Luồng theo dõi bán hàng
- Quản lý dự án: quản lý các task, các giai đoạn, phân chia nhiệm vụ
- Quản lý ngân sách và chi phí
- Hỗ trợ khách hàng
Điều đặc biệt của bộ công cụ này: BlueCamroo cung cấp một hệ thống hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ. Một trong những điểm thú vị của phần mềm này là hệ thống website, landing page, các trang Thương mại điện tử.
- Giá: Từ 41$/user/tháng
12. DELTEK MACONOMY
Deltek Maconomy là một giải pháp tích hợp được thiết kế để hỗ trợ toàn bộ quá trình vận hành trong vòng đời của một dự án.
Các tính năng nổi bật:
Các tính năng nổi bật:
- Quản lý dự án
- Theo dõi thời gian và hiệu quả
- Quản lý công việc và các nhiem vụ
- Quản lý khách hàng
- Báo cáo và phân tích thông minh
Điều đặc biệt từ bộ công cụ này: Được thành lập từ năm 1984, Deltek là một giải pháp phần mềm lâu đời và dễ sử dụng dành cho mọi người dùng.
· Giá: Dựa trên yêu cầu
· Giá: Dựa trên yêu cầu
13. FRANK
Frank Collaboration là một platform dành riêng cho giới kiến trúc.
Các đặc trưng nổi bật:
Các đặc trưng nổi bật:
- Quản lý dữ liệu khách hàng
- Quản lý dự án và tài liệu
- Tổ chức các nhiệm vụ
- Quản lý nhân sự và tuyển dụng
- Quản lý kế toán, tài chính
- Quản lý khối lượng công việc theo dự án và báo cáo nguồn lực
Điều đặc biệt từ bộ công cụ này: Frank là một phần mềm được thiết kế đẹp, dành để quản lý các dự án kiến trúc phức tạp. Các điểm nhấn của phần mềm này bao gồm: quản lý chất lượng nhà cung cấp, quản lý chi phí, các pha của dự án và hợp đồng.
- Phí tư vấn và triển khai: từ 150$/tháng
Theo nghiên cứu, các doanh nghiệp lớn có xu hướng thiên về sử dụng giải pháp Oracle hoặc Microsoft Dynamics GP. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiên về các giải pháp linh hoạt hơn như Odoo.
Bạn lựa chọn giải pháp quản trị nào cho doanh nghiệp của mình trong những giải pháp quản trị doanh nghiệp kể trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi trải nghiệm của bạn khi sử dụng chúng.
Đối với các doanh nghiệp đang băn khoăn trong quá trình lựa chọn phần mềm đồng hành cùng hoạt động quản trị doanh nghiệp, hãy đảm bảo bạn hiểu đúng nhu cầu của mình.
Liên hệ 096 4578 234 để nhận tư vấn và hỗ trợ triển khai Odoo tại Việt Nam.
➡️Đăng ký dùng thử giải pháp Cloud ERP dành cho doanh nghiệp có số lượng nhân sự nhỏ hơn 50
➡️Hướng dẫn sử dụng phần mềm Odoo ERP
Bạn lựa chọn giải pháp quản trị nào cho doanh nghiệp của mình trong những giải pháp quản trị doanh nghiệp kể trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi trải nghiệm của bạn khi sử dụng chúng.
Đối với các doanh nghiệp đang băn khoăn trong quá trình lựa chọn phần mềm đồng hành cùng hoạt động quản trị doanh nghiệp, hãy đảm bảo bạn hiểu đúng nhu cầu của mình.
Liên hệ 096 4578 234 để nhận tư vấn và hỗ trợ triển khai Odoo tại Việt Nam.
➡️Đăng ký dùng thử giải pháp Cloud ERP dành cho doanh nghiệp có số lượng nhân sự nhỏ hơn 50
➡️Hướng dẫn sử dụng phần mềm Odoo ERP
ERPViet
Tin cũ
- Mô hình ERP quản lý doanh nghiệp ngành Thương mại - Dịch vụ
- Phần mềm quản lý bán hàng spa Odoo và 5 lưu ý trước khi triển khai
- Phần mềm quản lý bán lẻ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Nắm vững các thuật ngữ trong phần mềm quản lý kho hàng Odoo
- So sánh chi phí triển khai giữa các phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP