So sánh các phần mềm Chăm sóc khách hàng CRM nổi tiếng thế giới
Giới thiệu các giải pháp CRM thịnh hành:
Thị trường phần mềm Chăm sóc khách hàng sôi động mang đến cho người dùng sự lựa chọn đa dạng. Trong khi các doanh nghiệp quy mô lớn thiên về giải pháp On-Premise thì các doanh nghiệp SME lại lựa chọn phần mềm Cloud ERP.
Hoạt động chăm sóc khách hàng thường xuyên thay đổi. Vì vậy, để bắt kịp nhu cầu quản lý chăm sóc khách hàng, ứng biến với bối cảnh kinh doanh biến động liên tục, các nhà cung cấp giải pháp phần mềm CRM cần phát triển và cải tiến sản phẩm liên tục. Nhằm gia tăng tính linh hoạt cho người dùng, các phần mềm chăm sóc khách hàng được thiết kế tương thích cao với thiết bị di động. Người dùng có thể truy cập phần mềm, theo dõi các hoạt động chăm sóc khách hàng và thao tác từ máy tính bảng hoặc điện thoại.
Kỳ vọng của người dùng phần mềm chăm sóc khách hàng ngày càng cao. Ngoài quản lý địa chỉ, thông tin liên lạc, người dùng đòi hỏi phần mềm CRM còn phải là công cụ giao tiếp hiệu quả, có thể gửi mail, tích hợp cuộc gọi và trò chuyện, kết nối với các mạng xã hội và quan trọng hơn cả là giao diện người dùng thân thiện, hỗ trợ nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng thao tác nhanh chóng.
So sánh tính năng
Để đảm bảo yếu tố công bằng trong quá trình so sánh các giải pháp CRM hàng đầu, chúng tôi đã liệt kê danh sách các tính năng quan trọng nhất của CRM đáp ứng nhu cầu người dùng. Các tính năng được phân chia thành năm loại: quản lý quan hệ khách hàng, Bán hàng, Marketing, Báo cáo, Năng suất & Khả năng sử dụng.
Giới thiệu về phần mềm CRM
Salesforce
Được thành lập vào năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành của Oracle, Salesforce là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM bán chạy nhất. Nền tảng Salesforce CRM, được gọi là Sales Cloud, là một dịch vụ SaaS cho phép các nhóm bán hàng định vị khách hàng tiềm năng tốt hơn và dễ chốt đơn hơn. Hệ thống này cung cấp dịch vụ nâng cấp thường niên, thông thường 1 năm phần mềm sẽ có 3 lần nâng cấp.
“BÁN HÀNG THÔNG MINH VÀ NHANH CHÓNG VỚI PHẦN MỀM CRM SỐ 1 THẾ GIỚI”
Phiên bản miễn phí duy nhất của Salesforce là "Phiên bản phát triển" bị giới hạn về số liệu và số lượng người dùng. Salesforce miễn phí đối với 10 đăng ký đầu tiên và giảm giá sâu cho các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức giáo dục đại học.
Các giải pháp kinh doanh của Salesforce bao gồm Sales Cloud, Service Cloud, Marketing Cloud, Community Cloud, Wave Analytics, App Cloud, and IoT Cloud. Bốn phiên bản có sẵn gồm: SalesforceIQ CRM Starter, Professional, Enterprise và Unlimited (tất cả đều thanh toán theo tháng). Salesforce Enterprise được chọn trong báo cáo so sánh này.
Thị trường phần mềm Chăm sóc khách hàng sôi động mang đến cho người dùng sự lựa chọn đa dạng. Trong khi các doanh nghiệp quy mô lớn thiên về giải pháp On-Premise thì các doanh nghiệp SME lại lựa chọn phần mềm Cloud ERP.
Hoạt động chăm sóc khách hàng thường xuyên thay đổi. Vì vậy, để bắt kịp nhu cầu quản lý chăm sóc khách hàng, ứng biến với bối cảnh kinh doanh biến động liên tục, các nhà cung cấp giải pháp phần mềm CRM cần phát triển và cải tiến sản phẩm liên tục. Nhằm gia tăng tính linh hoạt cho người dùng, các phần mềm chăm sóc khách hàng được thiết kế tương thích cao với thiết bị di động. Người dùng có thể truy cập phần mềm, theo dõi các hoạt động chăm sóc khách hàng và thao tác từ máy tính bảng hoặc điện thoại.
Kỳ vọng của người dùng phần mềm chăm sóc khách hàng ngày càng cao. Ngoài quản lý địa chỉ, thông tin liên lạc, người dùng đòi hỏi phần mềm CRM còn phải là công cụ giao tiếp hiệu quả, có thể gửi mail, tích hợp cuộc gọi và trò chuyện, kết nối với các mạng xã hội và quan trọng hơn cả là giao diện người dùng thân thiện, hỗ trợ nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng thao tác nhanh chóng.
So sánh tính năng
Để đảm bảo yếu tố công bằng trong quá trình so sánh các giải pháp CRM hàng đầu, chúng tôi đã liệt kê danh sách các tính năng quan trọng nhất của CRM đáp ứng nhu cầu người dùng. Các tính năng được phân chia thành năm loại: quản lý quan hệ khách hàng, Bán hàng, Marketing, Báo cáo, Năng suất & Khả năng sử dụng.
Giới thiệu về phần mềm CRM
Salesforce
Được thành lập vào năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành của Oracle, Salesforce là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM bán chạy nhất. Nền tảng Salesforce CRM, được gọi là Sales Cloud, là một dịch vụ SaaS cho phép các nhóm bán hàng định vị khách hàng tiềm năng tốt hơn và dễ chốt đơn hơn. Hệ thống này cung cấp dịch vụ nâng cấp thường niên, thông thường 1 năm phần mềm sẽ có 3 lần nâng cấp.
“BÁN HÀNG THÔNG MINH VÀ NHANH CHÓNG VỚI PHẦN MỀM CRM SỐ 1 THẾ GIỚI”
Phiên bản miễn phí duy nhất của Salesforce là "Phiên bản phát triển" bị giới hạn về số liệu và số lượng người dùng. Salesforce miễn phí đối với 10 đăng ký đầu tiên và giảm giá sâu cho các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức giáo dục đại học.
Các giải pháp kinh doanh của Salesforce bao gồm Sales Cloud, Service Cloud, Marketing Cloud, Community Cloud, Wave Analytics, App Cloud, and IoT Cloud. Bốn phiên bản có sẵn gồm: SalesforceIQ CRM Starter, Professional, Enterprise và Unlimited (tất cả đều thanh toán theo tháng). Salesforce Enterprise được chọn trong báo cáo so sánh này.
- 150.000 khách hàng
- 30+ văn phòng trên toàn thế giới
- Thành lập năm 1999
- 19.000 nhân viên
Zoho CRM
Được thành lập vào năm 1996 với tên gọi AdventNet. Năm 2009, Zoho CRM bắt đầu tập trung vào dịch vụ SaaS. Zoho là một bộ ứng dụng kinh doanh cung cấp hơn 30 ứng dụng để quản lý doanh nghiệp. Phần mềm này chỉ có phiên bản Cloud, được tích hợp và thân thiện với thiết bị di động. Zoho tập trung chủ yếu vào hoạt động R&D.
“HỆ THỐNG HỖ TRỢ VẬN HÀNH DOANH NGHIỆP”
Zoho CRM cung cấp 4 phiên bản: Standard, Profesional, Enterprise và CRM Plus. Các doanh nghiệp có dưới 10 người dùng, có thể sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Zoho CRM miễn phí. Để so sánh này, chúng tôi đã chọn để so sánh các ấn bản chuyên nghiệp.
Được thành lập vào năm 1996 với tên gọi AdventNet. Năm 2009, Zoho CRM bắt đầu tập trung vào dịch vụ SaaS. Zoho là một bộ ứng dụng kinh doanh cung cấp hơn 30 ứng dụng để quản lý doanh nghiệp. Phần mềm này chỉ có phiên bản Cloud, được tích hợp và thân thiện với thiết bị di động. Zoho tập trung chủ yếu vào hoạt động R&D.
“HỆ THỐNG HỖ TRỢ VẬN HÀNH DOANH NGHIỆP”
Zoho CRM cung cấp 4 phiên bản: Standard, Profesional, Enterprise và CRM Plus. Các doanh nghiệp có dưới 10 người dùng, có thể sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Zoho CRM miễn phí. Để so sánh này, chúng tôi đã chọn để so sánh các ấn bản chuyên nghiệp.
- 15 triệu người dùng
- 6 văn phòng
- 3.500 nhân sự
- Thành lập năm 1996
SugarCRM
SugarCRM là ứng dụng CRM dựa trên nền web, có hai phiên bản mã nguồn mở & phiên bản thương mại. Giao diện thân thiện của SugarCRM giúp nhân viên và khách hàng tương tác tốt hơn. Ứng dụng tương thích hoàn hảo với thiết bị di động. SugarCRM không cập nhật phiên bản cộng đồng của họ kể từ khi phát hành phiên bản 7, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy mã nguồn này trong vTiger.
“PHẦN MỀM CRM ĐƯỢC TIN TƯỞNG BỞI HÀNG TRIỆU NGƯỜI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI”
SugarCRM được chia thành bốn phiên bản: Community, Professional, Enterprise và Ultimate, có thể triển khai dưới dạng Cloud hoặc On-Premise với khả năng tùy biến cao. Enterprise của SugarCRM được chọn để so sánh với các phần mềm CRM khác.
SugarCRM là ứng dụng CRM dựa trên nền web, có hai phiên bản mã nguồn mở & phiên bản thương mại. Giao diện thân thiện của SugarCRM giúp nhân viên và khách hàng tương tác tốt hơn. Ứng dụng tương thích hoàn hảo với thiết bị di động. SugarCRM không cập nhật phiên bản cộng đồng của họ kể từ khi phát hành phiên bản 7, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy mã nguồn này trong vTiger.
“PHẦN MỀM CRM ĐƯỢC TIN TƯỞNG BỞI HÀNG TRIỆU NGƯỜI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI”
SugarCRM được chia thành bốn phiên bản: Community, Professional, Enterprise và Ultimate, có thể triển khai dưới dạng Cloud hoặc On-Premise với khả năng tùy biến cao. Enterprise của SugarCRM được chọn để so sánh với các phần mềm CRM khác.
- 1.5 triệu người dùng
- 120 quốc gia
- 350+ nhân viên
- 26 ngôn ngữ
Pipedrive
Là một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM mới trên thị trường, giải pháp này được phát triển nhằm mục tiêu quản lý khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng. Nó được phát triển dựa trên trải nghiệm bán hàng trực tiếp. CRM là sản phẩm độc đáo của Pipedrive và chỉ có một phiên bản có sẵn.
“GIẢI PHÁP TUYỆT VỜI DÀNH CHO CÁC TEAM NHỎ ”
Pipedrive là phần mềm CRM trực quan, người dùng có thể tự cài đặt trong vòng 2 phút. Ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây và bạn có thể làm việc ở mọi nơi thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Là một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM mới trên thị trường, giải pháp này được phát triển nhằm mục tiêu quản lý khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng. Nó được phát triển dựa trên trải nghiệm bán hàng trực tiếp. CRM là sản phẩm độc đáo của Pipedrive và chỉ có một phiên bản có sẵn.
“GIẢI PHÁP TUYỆT VỜI DÀNH CHO CÁC TEAM NHỎ ”
Pipedrive là phần mềm CRM trực quan, người dùng có thể tự cài đặt trong vòng 2 phút. Ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây và bạn có thể làm việc ở mọi nơi thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.
- 10.000+ khách hàng
- Tăng thêm 13.4 triệu $
- 156 nhân sự
- Thành lập 2010
Odoo Online
Odoo là một phần mềm mã nguồn mở có sẵn ba phiên bản, trong đó có hai phiên bản On-premise và một phiên bản Cloud. Odoo chứa đựng hơn 360 ứng dụng có sẵn, một số ứng dụng được Odoo phát triển, trong khi các ứng dụng khác được cộng đồng Odoo phát triển theo nhu cầu.
"NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP"
Ứng dụng Odoo Cloud CRM được lựa chọn cho quá trình so sánh. Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng này là khả năng tùy chỉnh dễ dàng. Odoo Online chứa đựng hơn 30 ứng dụng quản lý hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp. Các ứng dụng này đều được kết nối với cùng một cơ sở dữ liệu trên các máy chủ của Odoo, liên kết dữ liệu bán hàng với các hoạt động của bộ phận khác có liên quan trong doanh nghiệp.
Odoo là một phần mềm mã nguồn mở có sẵn ba phiên bản, trong đó có hai phiên bản On-premise và một phiên bản Cloud. Odoo chứa đựng hơn 360 ứng dụng có sẵn, một số ứng dụng được Odoo phát triển, trong khi các ứng dụng khác được cộng đồng Odoo phát triển theo nhu cầu.
"NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP"
Ứng dụng Odoo Cloud CRM được lựa chọn cho quá trình so sánh. Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng này là khả năng tùy chỉnh dễ dàng. Odoo Online chứa đựng hơn 30 ứng dụng quản lý hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp. Các ứng dụng này đều được kết nối với cùng một cơ sở dữ liệu trên các máy chủ của Odoo, liên kết dữ liệu bán hàng với các hoạt động của bộ phận khác có liên quan trong doanh nghiệp.
- 3+ triệu người dùng
- 120 quốc gia
- 1.500 nhà phát triển
- 730 đối tác
So sánh tính năng
Giao diện người dùng
Khi nói đến hiệu quả và sự hài lòng của người dùng cuối, khả năng tự tùy chỉnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ nền tảng phần mềm nào. Để cung cấp một giải pháp mạnh mẽ, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phải tính đến nhu cầu và mục tiêu của người dùng để chủ động giúp họ đạt được mục tiêu. Giao diện phần mềm cần được thiết kế để hỗ trợ giải mã các yếu tố như sở thích, thói quen và kỹ năng nhằm phục vụ trải nghiệm tích cực của người dùng.
Khả năng sử dụng là khả năng của phần mềm giúp dự đoán công việc của người dùng, bao gồm yếu tố dễ dàng truy cập, dễ hiểu và dễ sử dụng. Phần mềm được thiết kế tốt sẽ cung cấp khả năng sử dụng giúp người dùng cảm thấy thoải mái với hệ thống và thu được kết quả tốt. Nó sẽ giúp người dùng thực hiện thao tác nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả trong công việc hàng ngày của người dùng. Giao diện đơn giản và nhất quán, có bố cục trang hợp lý dựa trên tầm quan trọng và lưu lượng truy cập sẽ là yếu tố nổi bật giúp phần mềm ghi điểm.
Xem thêm: Khám phá các cải tiến của Module CRM trong phần mềm Odoo 15
Các ảnh chụp màn hình dưới đây sẽ giúp bạn so sánh giao diện người dùng trong cả hai chế độ xem dạng danh sách và biểu mẫu của các phần mềm CRM được đề cập ở trên.
Giao diện người dùng - Salesforce
Giao diện người dùng - Zoho CRM
Giao diện người dùng - Sugar CRM
Giao diện người dùng - Pipedrive
Giao diện người dùng - Odoo Online
Giá và điều kiện
Xu hướng thị trường
Biểu đồ sau đã được tạo bằng Công cụ Explore trên Google Trend. Các đường cong màu hiển thị số lượng tìm kiếm của Google cho các từ khóa liên quan đến từng phần mềm, cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với từng nền tảng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.
Odoo và Zoho không chỉ cung cấp phần mềm dành riêng cho CRM. Cả hai đều là các bộ ứng dụng doanh nghiệp trong đó ứng dụng CRM được tích hợp với các ứng dụng khác. Vì vậy, khối lượng tìm kiếm trên biểu đồ này có thể bao gồm các tìm kiếm không liên quan đến phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.
Ngoại trừ Salesforce, tìm kiếm bổ sung hiển thị chế độ xem cận cảnh của các nền tảng phần mềm CRM.
Lựa chọn triển khai giải pháp CRM là một hoạt động đầu tư hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét nhu cầu và hoạt động kinh doanh, đối chiếu với mức độ đáp ứng của phần mềm. Nếu bạn đang trong quá trình lựa chọn giải pháp CRM, dưới đây là một số điểm cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định.
Trước tiên, hãy xác định mục tiêu của bạn, ví dụ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, quản lý nhóm bán hàng tốt hơn, gia tăng số lượng khách hàng, v.v. Sau đó, bạn cần cân nhắc đến loại hình triển khai (On-Premise hay Cloud). Ngoài ra, ngân sách dự kiến và năng lực Công nghệ thông tin cũng cần được tính tới. Giải pháp On-Premise được các công ty lớn ưu tiên nhờ tính bảo mật và khả năng tự kiểm soát của doanh nghiệp cao. Ngoài ra, các giải pháp Cloud được các doanh nghiệp SME ưa chuộng hơn nhờ khả năng tùy chỉnh cao và chi phí (lưu trữ, bảo trì, dịch vụ triển khai, v.v.) thấp hơn so với hình thức triển khai khác.
Sau khi cân nhắc chi phí và lợi ích triển khai phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ có cơ sở tốt hơn trong việc lựa chọn giải pháp phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tiềm năng. Khi so sánh các tính năng của từng giải pháp, doanh nghiệp cần xem xét các nhu cầu sử dụng các chức năng trong hệ thống của nhân viên và nhu cầu quản lý kinh doanh của Ban lãnh đạo. Một giải pháp CRM tối ưu là giải pháp đảm bảo đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi người dùng.
Khả năng sử dụng hệ thống cũng cần được cân nhắc. Một phần mềm CRM đơn giản sẽ dễ được người dùng chấp nhận hơn đồng thời giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Pipedrive và Odoo cho phép người dùng học và sử dụng các tính năng nâng cao nhanh hơn so với các giải pháp khác. Hầu hết các giải pháp CRM đều cung cấp bản dùng thử miễn phí, vì vậy các doanh nghiệp dễ dàng so sánh và đối chiếu các phần mềm.
Xem thêm: Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả tăng khách hàng đến hơn 200%
Như các chuyên gia CRM đã đề cập, giải pháp tương thích cao với thiết bị di động, hỗ trợ bán hàng đa kênh và giao tiếp hiệu quả sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM dễ dàng truy cập từ di động cho phép nhân viên phản hồi nhanh chóng với yêu cầu của khách hàng, tiết kiệm thời gian, trao quyền cho người dùng và duy trì cơ sở dữ liệu hợp nhất.
Cuối cùng, doanh nghiệp cần xem xét giải pháp dưới góc nhìn tổng thể. Nếu mục tiêu dài hạn của công ty là gia tăng số lượng hàng hóa bán ra, doanh nghiệp nên bắt đầu với giải pháp CRM có thể theo dõi tăng trưởng đó theo thời gian. Một giải pháp linh hoạt với các tính năng mạnh mẽ có thể cung cấp các công cụ hỗ trợ khác bên cạnh CRM giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả sẽ là lựa chọn lý tưởng của doanh nghiệp.
Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, ít thời gian mà khách luôn yêu quý
ERPViet (Nguồn Odoo)