5 quyết định gây nguy hiểm khi triển khai ERP
Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để biết được quyết định được đưa ra có gây ảnh hưởng đến quá trình triển khai ERP hay không. Hầu hết các thời điểm đều quá muộn để có thể điều chỉnh. Vậy nên điều quan trọng là các nhà quản lý phải xác định được một số rủi ro thường diễn ra để có các quyết định chính xác và hiệu quả khi triển khai ERP. Dưới đây là năm quyết định có thể gây nguy hiểm cho việc triển khai ERP.
1. Thiếu tập trung vào quản lý thay đổi tổ chức
Thiếu quan tâm đến vấn đề quản lý thay đổi tổ chức rất dễ khiến người quản lý đưa ra các quyết định sai lầm, gây ảnh hưởng đến việc triển khai ERP. Bởi hầu hết các giám đốc điều hành và các nhóm dự án không phải lúc nào cũng nhận ra sự cần thiết hoặc tầm quan trọng của việc quản lý thay đổi. Thậm chí, một số quyết định không đầu tư thời gian và nguồn lực vào yếu tố quan trọng này. Nếu bạn không tích cực quan tâm đến nhóm và nguồn lực của mình để có quyết định quản lý thay đổi hợp lý thì thì quyết định của bạn sẽ làm suy yếu cơ hội thành công của việc triển khai ERP.
➡️ 6 cách giảm thiểu rủi ro trong triển khai ERP
➡️ 5 sai lầm thường gặp khi triển khai ERP và cách phòng tránh
➡️ 6 cách giảm thiểu rủi ro trong triển khai ERP
➡️ 5 sai lầm thường gặp khi triển khai ERP và cách phòng tránh
2. Trì hoãn phần mềm ERP để phát triển quy trình kinh doanh
Mặc dù quy trình giao dịch chi tiết chủ yếu dựa vào phần mềm đang được triển khai, nhưng thật sai lầm khi không xác định quy trình kinh doanh mong muốn ở một mức độ nào đó. Nếu bạn nghĩ về các quy trình kinh doanh của mình trong bối cảnh nên vận hành như thế nào bất kể công nghệ, nó sẽ cho bạn một hướng rõ ràng về cách phần mềm mới của bạn sẽ được cấu hình và triển khai.
3. Dựa quá nhiều hoặc quá ít vào nhà tư vấn ERP
Các nhà quản lý khó cân bằng được việc nên dựa vào nhà tư vấn ERP như thế nào. Điều quan trọng là các nhà quản lý cần nhận tư vấn của các nhà tư vấn ERP giàu chuyên môn nhưng phải đảm bảo là mình sở hữu dự án và kết quả của nó. Đây là cách duy nhất để đảm bảo một giải pháp bền vững mà không cần phải có nhà tư vấn lâu dài.
4.Không thực hiện quản trị và kiểm soát dự án
Quản trị và kiểm soát dự án ERP rất quan trọng – việc này đảm bảo rằng nhóm dự án sẽ tập trung. Sẽ có các yêu cầu tăng phạm tùy chỉnh vì vậy việc quản lý thời gian và chi phí phải được cân nhắc để đảm bảo dự án đi đúng hướng trong một thời gian dài. Vì vậy, kế hoạch quản trị và kiểm soát dự án nên được quan tâm trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi.
5. Giám sát chặt chẽ kế hoạch ngân sách và thời gian dự án
Để đưa ra các quyết định hiệu quả thì đòi hỏi một nhóm dự án có nhiều kinh nghiêm và có thể bổ trợ cho nhau. Các nhà quản lý nên lắng nghe không chỉ các sáng kiến của bộ phận công nghệ mà còn cần chú trọng đến ý kiến của các phòng ban khác trong quá trình triển khai ERP cần đến.
Hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi theo hotline 096 4578 234 ngay ngày hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.
➡️ Hướng dẫn sử dụng phần mềm Odoo ERP
Hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi theo hotline 096 4578 234 ngay ngày hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.
➡️ Hướng dẫn sử dụng phần mềm Odoo ERP
ERPViet
- 6 bước quan trọng trong quy trình quản lý tài sản trong doanh nghiệp
- Phần mềm quản lý thiết bị máy tính: Giải bài toán quản lý thiết bị công nghệ trong doanh nghiệp
- Bật mí Top 5 phần mềm quản lý máy móc thiết bị miễn phí hiện nay
- Tìm hiểu về phần mềm quản lý bảo trì CMMS và vai trò trong doanh nghiệp
- Tầm quan trọng của hệ thống quản lý tài sản đối với sự phát triển của doanh nghiệp