Phần mềm quản lý nhà hàng POS - Quản lý chuỗi nhà hàng quán ăn chuyên nghiệp
Quản lý chuỗi nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp sẽ khác hẳn việc quản lý một hoặc một vài nhà hàng, quán ăn đơn lẻ. Giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng POS dành riêng cho chuỗi nhà hàng được thiết kế đặc biệt, phù hợp với yêu cầu, đặc thù kinh doanh chuỗi thương hiệu ăn uống. Hãy cùng xem một phần mềm POS cho chuỗi nhà hàng, quán ăn sẽ khác với phần mềm quản lý thông thường như thế nào qua bài viết này.
Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng là gì? Có vai trò và tính năng gì đặc biệt?
Phần mềm quản lý nhà hàng POS dành cho chuỗi thương hiệu
Phần mềm POS cho nhà hàng: Tối ưu hoạt động bán hàng
Bán hàng thông minh với phần mềm:
-
Hỗ trợ đặt bàn online trên các kênh
-
Order trên mọi thiết bị: Máy POS nhà hàng, điện thoại, máy tính bảng.
-
Đồng bộ Order của nhân viên dịch vụ với thu ngân và với bếp
-
Hỗ trợ in bếp, in tách bếp
-
Hỗ trợ thanh toán thông minh: Ví điện tử, visa, mastercard, QR code,...
Lợi ích:
-
Sắp xếp bàn phù hợp, hiệu quả, tối ưu năng suất
-
Phục vụ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp, tăng lượng khách được phục vụ
-
Tối ưu việc xử lý đơn hàng, đảm bảo mọi khách hàng được phục vụ đồng đều, không bị bỏ sót, không phải chờ lâu
-
Sắp xếp bếp thông minh, phân chia nhiệm vụ bếp rõ ràng, nâng hiệu suất công việc
-
Khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt, nhanh chóng, nâng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng
Phần mềm quản lý nhà hàng POS: Quản lý kho nguyên vật liệu thông minh
Kiểm soát và sử dụng nguyên vật liệu hiệu quả:
-
Thiết lập định mức nguyên vật liệu theo công thức món ăn, tự động trừ kho theo hóa đơn bán hàng
-
Quản lý chi tiết hoạt động xuất - nhập kho, kiểm kho đơn giản với vài cú click chuột. Quản lý tình trạng nguyên vật liệu của từng kho hàng, từng chi nhánh
-
Tự động đề xuất mua nguyên vật liệu khi kho hàng ở mức tồn kho tối thiểu
Lợi ích:
-
Đảm bảo nguyên vật liệu không bị hư hại, hết hạn sử dụng
-
Ngăn tình trạng thừa, thiếu nguyên vật liệu
-
Tránh sử dụng lãng phí, thất thoát
-
Luôn chủ động nguyên liệu cho mọi chi nhánh nhà hàng
-
Kiểm kho, xuất nhập kho nhanh chóng, lưu chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh dễ dàng, kịp thời
Xem thêm: Review phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay dành cho chuỗi thương hiệu
Không bỏ lỡ khách hàng: Chủ động mọi chiến dịch marketing
Phần mềm POS cho nhà hàng chuyên nghiệp có thể:
-
Lưu trữ thông tin 360 độ về khách hàng
-
Quản lý thông tin tích điểm, voucher, coupon khuyến mãi cho từng khách hàng
-
Tích hợp công cụ marketing: email, sms,... truyền thông chiến dịch khuyến mại tới khách hàng
Lợi ích:
-
Hiểu rõ khách hàng, nắm được thị hiếu người tiêu dùng
-
Áp dụng khuyến mãi phù hợp cho khách hàng
-
Tạo tập khách hàng trung thành
-
Quảng bá thương hiệu hiệu quả với chi phí tối ưu
Phần mềm POS cho nhà hàng với tính năng lưu trữ dữ liệu báo cáo thông minh
Quản lý và sử dụng dữ liệu hiệu quả:
-
Dữ liệu kinh doanh của mọi chi nhánh nhà hàng, quán ăn được lưu trữ tập trung, đồng bộ, chính xác
-
Phân quyền người dùng truy cập dữ liệu theo cấp bậc, vị trí làm việc
-
Quản lý và báo cáo theo thời gian (ngày, tuần, tháng,...) theo từng chi nhánh, từng nhân viên bán hàng, từng kho hàng,...
Lợi ích:
-
Dữ liệu đồng bộ, tập trung, chính xác, cắt giảm thời gian tổng hợp và xuất báo cáo
-
Đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu với tính năng phần quyền thông minh
-
Nhà quản trị nắm mọi thông tin kinh doanh của các chi nhánh nhà hàng. Dễ dàng xem các báo cáo, so sánh, phân tích, đánh giá, hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng, chính xác dựa trên số liệu thực tế.
Quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng POS
Tính năng quản lý nhân viên được nâng cấp:
-
Quản lý hoạt động theo ca làm việc: đơn bán, xuất nhập kho,...
-
Hỗ trợ chấm công, tính lương, thưởng theo hiệu suất và chất lượng công việc
Lợi ích:
-
Nhân viên chủ động, trung thực, tránh thất thoát, gian lận
-
Tính lương thưởng nhanh chóng, dễ dàng
Chi tiết tính năng phần mềm quản lý nhà hàng POS
Tính năng đặt bàn - order - in bếp
-
Tiếp nhận thông tin đặt bàn online trên các kênh, thông tin chuyển đến cho nhân viên chủ động xử lý.
-
Order chọn món thông qua máy POS, thiết bị di động, máy tính bảng. Nhân viên order, nhân viên thu ngân đều nắm rõ đơn hàng.
-
Đơn hàng được chuyển thẳng xuống bếp thông qua hệ thống mạng LAN/wifi, nhân viên order không cần chạy xuống bếp như trước đây.
-
Có thể in tách bếp. Hệ thống nhà hàng lớn phân chia nhiều dạng bếp như: bếp làm đồ ăn, bếp pha chế,... Phần mềm hỗ trợ in tách đơn và chuyển xuống từng bếp riêng biệt.
-
Liên kết với các đơn vị vận chuyển, ứng dụng đặt đồ ăn online
Xem thêm: Phân tích thiết kế phần mềm quản lý bán hàng - Mấu chốt thành công
Thanh toán thông minh với nhiều phương thức thanh toán đa dạng
-
Thanh toán bằng QR code, ví điện tử (Momo, VNpay, Zalo Pay,...)
-
Thẻ thanh toán: ATM, mastercard, visa,...
-
Thanh toán online khi đặt bàn trước hoặc đặt mua qua các ứng dụng đặt đồ ăn (Shopee food, Gojek, Grabfood,...)
Tính năng quản lý kho - định mức nguyên vật liệu
-
Quản lý loại nguyên vật liệu, số lượng, thông tin nhập, xuất, huỷ tồn, luân chuyển kho
-
Quản lý hạn sử dụng, cảnh báo cho nhân viên phụ trách
-
Tra cứu thông tin tồn kho, tự động đề xuất mua hàng dựa trên tồn kho tối thiểu
-
Cài đặt định mức nguyên vật liệu theo món ăn, trừ kho theo định mức thiết lập sẵn
Tính năng quản lý nhân viên - ca làm việc - két tiền mặt
-
Quản lý két tiền mặt
-
Quản lý hoạt động nhân viên: tạo, sửa, xóa, in đơn, thanh toán,...
-
Quản lý thời gian vào ca, đóng ca làm việc, chấm công
-
Tính năng tính lương, thưởng theo bảng chấm công, doanh số, KPI công việc
-
Phân quyền cho nhân viên theo vị trí, chức vụ đảm nhiệm
Tính năng chăm sóc khách hàng - marketing
-
Lưu thông tin khách hàng: thông tin liên hệ, thông tin cá nhân, sở thích,...
-
Thông tin sử dụng sản phẩm dịch vụ: lịch sử đặt bàn, thông tin sử dụng ưu đãi, khuyến mãi, thông tin tích điểm, nâng hạng thẻ khách hàng thân thiết
-
Phân loại khách hàng, đánh dấu giai đoạn chăm sóc cho từng khách hàng
-
Gửi thông tin khuyến mãi tới khách hàng thông qua nhiều phương thức như email, sms, zalo, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội,...
Bộ tính năng quản lý từ xa
-
Dữ liệu các chi nhánh được đồng bộ, lưu trữ tập trung trên cloud server hoặc server riêng của doanh nghiệp
-
Xuất báo cáo dưới nhiều dạng báo cáo khác nhau
-
Tính năng giao việc, quản lý công việc dành cho khối văn phòng
-
Quản lý kế toán bán hàng, kế toán doanh nghiệp
Tóm lại: Điểm khác biệt giữa hệ thống quản lý chuỗi nhà hàng với phần mềm pos cho nhà hàng thông thường đó là:
-
Tối ưu mọi hoạt động bán hàng trong nhà hàng, quán ăn
-
Quản lý kho hàng thông minh, tự đồng đề xuất mua bổ sung nguyên vật liệu
-
Dữ liệu được lưu trữ tập trung, đồng bộ
-
Tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng, tạo khách hàng thân thiết
-
Phần mềm có khả năng nâng cấp, mở rộng theo tốc độ phát triển của chuỗi nhà hàng
Kết luận:
Quản lý chuỗi nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS chuyên dụng mang tới nhiều lợi ích rõ ràng. Lựa chọn hệ thống quản lý phù hợp, tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp F&B bắt kịp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.
Đăng ký dùng thử phần mềm dành cho chuỗi thương hiệu: https://erpviet.vn/dang-ki-dung-thu/
Doanh nghiệp đang cần tư vấn về hệ thống phần mềm POS cho nhà hàng, quán ăn? Hãy liên hệ tới chuyên gia công nghệ thông tin để được tư vấn giải pháp phù hợp.
Hotline: 0936 468 469
Website: https://erpviet.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/erpviet.vn
- Phân tích thiết kế phần mềm quản lý bán hàng - Mấu chốt thành công
- Top 5 phần mềm bán hàng Facebook dành cho cửa hàng vừa và nhỏ
- Review phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay dành cho chuỗi thương hiệu
- Tải phần mềm quản lý bán hàng, tải phần mềm quản lý kho miễn phí
- Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng bao nhiêu? Phần mềm quản lý erpviet