Để quản trị khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp hãy sử dụng phần mềm CRM
Ngày nay, vấn đề quản trị khách hàng là mục tiêu sống còn cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Việc sử dụng phần mềm CRM sẽ giải quyết rất tốt những vấn đề của doanh nghiệp, hãy đọc bài dưới đây để biết lí do.
Tầm quan trọng của phần mềm CRM
Một hệ thống CRM sẽ lưu trữ tất cả các giao dịch đã xảy ra và ghi chép toàn bộ lịch sử những góc nhìn hay đánh giá về yêu cầu của khách hàng hoặc những nhu cầu được cung cấp từ khách hàng. Điều này sẽ giúp cho việc tìm kiếm lại hoặc so sánh nhu cầu khách hàng hiện tại và những nhu cầu khách hàng trong tương lai một cách hiệu quả hơn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của CRM
Hệ thống CRM chứa đựng đầy đủ thông tin của môt khách hàng từ cơ bản đến chi tiêt nhất có thể. Do đó, rất dễ để bạn tra cứu một khách hàng phù hợp và có thể nhận định tốt khách hàng nào đem lại lợi ích nhiều, khách hàng nào không.
Trong hệ thống CRM, khách hàng sẽ được tạo thành từng nhóm theo từng cách phân loại khác nhau với từng khía cạnh khác nhau. Chúng ta có thể phân loại khách hàng theo khu vực địa lý, theo ngành nghề, loại khách hàng, nguồn khách hàng,…Điều này sẽ giúp chúng ta tập trung vào một hay vài nhóm khách hàng tốt hơn (phù hợp hơn với tình hình công ty hiện tại).
Một hệ thống CRM không chỉ sử dụng để theo dõi cho lượng khách hàng hiện tại mà còn dùng cho những khách hàng có nhu cầu mới (khách hàng tiềm năng) trong tương lai (hay được gọi là đầu mối kinh doanh mới). Và khi bắt tay vào nhu cầu mới thì đây là điều đầu tiên trong quy trình kinh doanh với sự nhận dạng khách hàng và duy trì tất cả các chi tiết của khách hàng đó trong hệ thống CRM _ đây được gọi là “Cơ hội kinh doanh” hay “Cơ hội bán hàng“. Khi kết quả kinh doanh thắng lợi thì cơ hội bán hàng đó đã thành công hay khách hàng tiềm năng đó đã trở thành khách hàng mới của công ty. Tất cả những điều này được xử lý rất dễ dàng và hiệu quả trong hệ thống CRM.
Trong hệ thống CRM, khách hàng sẽ được tạo thành từng nhóm theo từng cách phân loại khác nhau với từng khía cạnh khác nhau. Chúng ta có thể phân loại khách hàng theo khu vực địa lý, theo ngành nghề, loại khách hàng, nguồn khách hàng,…Điều này sẽ giúp chúng ta tập trung vào một hay vài nhóm khách hàng tốt hơn (phù hợp hơn với tình hình công ty hiện tại).
Một hệ thống CRM không chỉ sử dụng để theo dõi cho lượng khách hàng hiện tại mà còn dùng cho những khách hàng có nhu cầu mới (khách hàng tiềm năng) trong tương lai (hay được gọi là đầu mối kinh doanh mới). Và khi bắt tay vào nhu cầu mới thì đây là điều đầu tiên trong quy trình kinh doanh với sự nhận dạng khách hàng và duy trì tất cả các chi tiết của khách hàng đó trong hệ thống CRM _ đây được gọi là “Cơ hội kinh doanh” hay “Cơ hội bán hàng“. Khi kết quả kinh doanh thắng lợi thì cơ hội bán hàng đó đã thành công hay khách hàng tiềm năng đó đã trở thành khách hàng mới của công ty. Tất cả những điều này được xử lý rất dễ dàng và hiệu quả trong hệ thống CRM.
Cơ hội bán hàng tăng lên nhờ quản trị khách hàng hiệu quả
Một yếu tố rất đặc biệt của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng đó là yếu tố Chi Phí – Hiệu Quả. Lợi thế của việc triển khai một hệ thống CRM là rất ít yêu cầu sách vỡ, chuẩn mực hay khuôn khổ đặt ra, ít tốn kém nhân lực, tài lực,.. để giải quyết so với các hệ thống khác. Đầu tư công nghệ để triển khai một hệ thống CRM cũng rất rẻ, phù hợp và linh hoạt so với cách thức kinh doanh truyền thống. Có lợi thế về Chi Phí như thế song hệ thống CRM sẽ mang lại kết quả cho doanh nghiệp của bạn nhanh chóng sau khi vận hành.
Tất cả thông tin chi tiết về khách hàng được lưu trữ môt cách tập trung và có khả năng truy vấn ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Điều này giúp cho doanh nghiệp TĂNG DOANH THU – GIẢM CHI PHÍ trong hoạt động kinh doanh của mình.
Hệ thống CRM giúp gia tăng sự thoả mãn của khách hàng, xử lý tất cả sự cố xảy ra cho khách hàng và cung cấp cho họ sản phẩm đúng với nhu cầu đặt ra. Điều này giúp gia tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần gia tăng doanh số và tăng lợi nhuận cho công ty.
Tất cả thông tin chi tiết về khách hàng được lưu trữ môt cách tập trung và có khả năng truy vấn ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Điều này giúp cho doanh nghiệp TĂNG DOANH THU – GIẢM CHI PHÍ trong hoạt động kinh doanh của mình.
Hệ thống CRM giúp gia tăng sự thoả mãn của khách hàng, xử lý tất cả sự cố xảy ra cho khách hàng và cung cấp cho họ sản phẩm đúng với nhu cầu đặt ra. Điều này giúp gia tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần gia tăng doanh số và tăng lợi nhuận cho công ty.
CRM giúp làm hài lòng khách hàng tốt hơn
Nếu khách hàng thoả mãn với công ty bạn, họ sẽ luôn luôn trung thành với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Khi đó công ty bạn sẽ gia tăng khách hàng cũng như niềm tin của họ, góp phần nâng cao giá trị ròng cho công ty trong tương lai.
Phần mềm CRM nào tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp những phần mềm CRM chất lượng. Có thể kể đến như CRMViet, Halo CRM, Mr CRM, OnlineCRM, genCRM, AZ CRM, CareSoft…Tuy nhiên những phần mềm này đều có những hạn chế nhất định.
Phần mềm CRM của ERPViet
Phần mềm CRM của ERPViet, được tích hợp chặt chẽ với các công cụ marketing online, không chỉ làm tốt những công việc của một phần mềm CRM thông thường, phần mềm CRM của ERPViet còn thống kê lượng khách truy cập từ các nguồn online như website, facebook, forum, social…Chính bởi vậy, phần mềm CRM của ERPViet rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
ERPViet