Chi phí này bao gồm chi phí mua giấy phép phần mềm ERP và bất kỳ khoản phí bảo trì liên tục nào liên quan đến các bản cập nhật và bản vá lỗi.
Những chi phí này liên quan đến việc thuê chuyên gia tư vấn hoặc thuê các dịch vụ triển khai để giúp lập kế hoạch, cấu hình và triển khai hệ thống ERP. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như phân tích quy trình kinh doanh, thiết kế hệ thống, di chuyển dữ liệu và đào tạo người dùng.
Nếu bạn cần chuyển và tích hợp dữ liệu từ các hệ thống hiện có vào hệ thống ERP mới, có thể có các chi phí liên quan đến việc làm sạch, chuyển đổi và di chuyển dữ liệu. Điều này cũng có thể liên quan đến việc tích hợp hệ thống ERP với các ứng dụng phần mềm hoặc cơ sở dữ liệu khác trong tổ chức.
Việc tùy chỉnh hệ thống ERP để phù hợp với yêu cầu kinh doanh cụ thể của bạn có thể yêu cầu nỗ lực phát triển bổ sung và chi phí liên quan. Điều này có thể bao gồm việc tạo các mô-đun, giao diện, báo cáo hoặc quy trình công việc mới dành riêng cho tổ chức của bạn.
Một khi hệ thống ERP được triển khai, sẽ có các chi phí liên tục liên quan đến quản trị hệ thống, đào tạo người dùng, bảo mật và giám sát hệ thống. Điều này có thể liên quan đến việc thuê nhân viên chuyên dụng hoặc thuê ngoài các nhiệm vụ này.
Hệ thống ERP thường yêu cầu cơ sở hạ tầng và phần cứng máy chủ để chạy hiệu quả. Chi phí có thể bao gồm mua hoặc nâng cấp máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng và các thành phần cơ sở hạ tầng liên quan khác.
Các hệ thống ERP thường yêu cầu các dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật liên tục. Điều này có thể bao gồm hỗ trợ do nhà cung cấp cung cấp, sửa lỗi, nâng cấp hệ thống và truy cập vào các bản cập nhật phần mềm.
Việc triển khai hệ thống ERP yêu cầu các nguồn lực nội bộ chuyên dụng để quản lý dự án, phối hợp với nhóm triển khai và cung cấp hỗ trợ liên tục. Điều này bao gồm thời gian và nỗ lực của các nhà phân tích kinh doanh, quản lý dự án, nhân viên CNTT và các nhân viên khác tham gia vào quá trình triển khai. Những chi phí này có thể bao gồm tiền lương, phúc lợi và chi phí đào tạo.
Triển khai một hệ thống ERP mới có thể cần phải nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có hoặc đầu tư vào phần cứng bổ sung để đáp ứng các yêu cầu của hệ thống. Điều này có thể liên quan đến việc mua máy chủ mới, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng hoặc các thành phần cơ sở hạ tầng CNTT khác.
Trước khi chuyển dữ liệu sang hệ thống ERP mới, thường cần làm sạch và xác thực dữ liệu để đảm bảo tính chính xác và nhất quán. Quá trình này có thể liên quan đến việc xác định và giải quyết sự khác biệt về dữ liệu, loại bỏ các bản ghi trùng lặp và chuẩn hóa các định dạng dữ liệu. Các nỗ lực làm sạch dữ liệu có thể phát sinh chi phí về thời gian, tài nguyên và các dịch vụ chất lượng dữ liệu bên ngoài có khả năng thu hút.
Việc triển khai ERP có thể đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, chẳng hạn như khả năng chống lại sự thay đổi, thiết kế lại quy trình và áp dụng hệ thống. Giải quyết những thách thức này thường đòi hỏi nỗ lực bổ sung, chẳng hạn như các hoạt động quản lý thay đổi, chương trình đào tạo và kiểm tra mức độ chấp nhận của người dùng. Những chi phí này nên được xem xét trong ngân sách triển khai tổng thể.
Đánh giá các tài nguyên hiện tại của tổ chức doanh nghiệp, bao gồm phần cứng, phần mềm và nhân sự. Xác định xem có cần nâng cấp hoặc đầu tư bổ sung để hỗ trợ hệ thống ERP không. Đánh giá này sẽ giúp bạn hiểu được các khả năng hiện có và các lỗ hổng tiềm năng cần được giải quyết.
Xem thêm: Hướng dẫn phân tích yêu cầu kinh doanh trước khi triển khai ERP
Liên hệ với các nhà cung cấp ERP và đối tác triển khai để yêu cầu báo giá và thu thập thông tin về dịch vụ, phí cấp phép, chi phí bảo trì và lịch trình triển khai của họ. Điều này sẽ giúp bạn so sánh các tùy chọn khác nhau và đưa ra quyết định sáng suốt.
Xác định rõ ràng phạm vi và yêu cầu của dự án ERP của bạn. Xác định các mô-đun, tính năng và chức năng bạn cần dựa trên nhu cầu cụ thể của tổ chức bạn. Xem xét các yếu tố như quy trình kinh doanh, vai trò người dùng, yêu cầu tích hợp và khả năng báo cáo.
Dựa trên thông tin thu thập được và phạm vi dự án, tạo ngân sách dự án chi tiết. Bao gồm tất cả các thành phần chi phí mà chúng ta đã thảo luận trước đó, chẳng hạn như phí cấp phép, dịch vụ triển khai, di chuyển dữ liệu, nâng cấp phần cứng, phân bổ tài nguyên nội bộ, đào tạo, hỗ trợ liên tục và phí bảo trì. Xem xét cả chi phí một lần và chi phí định kỳ.
Tìm kiếm các cơ hội để tối ưu hóa chi phí trong quá trình triển khai ERP. Điều này có thể liên quan đến việc xác định các khu vực có thể giảm thiểu tùy chỉnh, tận dụng cơ sở hạ tầng hoặc tài nguyên hiện có, thương lượng giá cả với nhà cung cấp hoặc khám phá các tùy chọn triển khai thay thế như giải pháp dựa trên đám mây. Tiến hành phân tích lợi ích chi phí để đánh giá các khoản tiết kiệm tiềm năng và xác định phương pháp tốt nhất.
Phần mềm erp giá bao nhiêu sẽ không thể có lời giải, tuy vậy với erp cloud, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận được với hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất trên thế giới với chi phí vô cùng rẻ. Hãy sử dụng ngay hôm nay để cải thiện khả năng quản lý nguồn lực của doanh nghiệp.
Thật khó để đưa ra con số cụ thể về chi phí triển khai ERP là bao nhiêu. Để được tư vấn chi phí cụ thể nhất hãy liên hệ với ERPViet ngay hôm nay. Lựa chọn giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp của ERPViet để cải thiện khả năng quản lý nguồn lực và tối ưu chi phí triển khai nhất.
Xem thêm:
Tìm hiểu về phần mềm ERP mã nguồn mở
Sự khác biệt giữa On - Premises & Cloud ERP
XEM THÊM: GIẢI PHÁP PHẦN MỀM CLOUD ERP – XU THẾ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP CỦA TƯƠNG LAI